fbpx

Chia sẻ cách kinh doanh homestay “hái ra tiền”

loi the kinh doanh homestay - Chia sẻ cách kinh doanh homestay "hái ra tiền"

Giữa thời buổi nhà nhà làm homestay, người người kinh doanh homestay thì sự khác biệt của bạn phù hợp với yêu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng thì sẽ là điểm mạnh để hái ra tiền.

 

 

Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

 

Đây là yếu tố then chốt quyết định việc kinh doanh homestay của bạn thành công hay thất bại. Bởi đặc điểm nhóm tính cách, tuổi tác, của khách hàng tiềm năng sẽ quyết định bạn lựa chọn vị trí địa lý mở homestay ở đâu, các bạn trang trí homestay như thế nào để khách của bạn ở một lần là “không muốn về” nữa.

 

Đa phần, những khách hàng tiềm năng ở homestay là các bạn trẻ tuổi từ khoảng 18 đến 30 tuổi. Đặc điểm chung của nhóm người này là luôn thích sự mới lạ và độc đáo. Đây cũng chính là hai từ khóa cho việc thiết kế homestay của mình. Bạn có thể lựa chọn họa tiết, cách trang trí theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại nhưng phải mang lại một nét riêng, độc nhất không thể lẫn vào bất cứ đâu.

 

Chọn vị trí đắc địa

 

Nếu bạn muốn mở homestay ở những địa điểm thu hút khách du lịch thì hãy để ý xung quanh. View quanh homestay càng rộng, cảnh càng nên thơ và thơ mộng thì khả năng thu hút khách càng cao… Ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh thì những nhu cầu của nhiều bạn trẻ rất cấp thiết là chụp hình đăng facebook câu like.

6 homestay dep me man du khach nhat dinh phai den mot lan trong 675085 240x300 - Chia sẻ cách kinh doanh homestay "hái ra tiền"

Như vậy chỉ cần homestay có view đẹp, bạn đã có một lợi thế hơn hẳn các homestay khác.

 

Thiết kế homestay độc đáo với nhiều loại phòng

 

Ngoài vị trí đẹp thì không gian homestay cũng giữ vai trò quan trọng trong việc kinh doanh thành công. Các homestay hướng đến khách hàng là giới trẻ thì thiết kế càng phải bắt mắt, độc đáo.

 

Bạn nên trang trí homestay theo hướng cổ điển, nội thất trang trí càng mộc mạc càng bình dị và càng cổ xưa giống thời “ông bà” càng tốt. Vì tư tưởng hoài niệm, sống trong thời ông bà cũng đang là một xu thế đang rất “hot” trong giới trẻ hiện nay. Hoặc bạn có thể trang trí theo phong cách nhiều cây cỏ,…

van hoa homestay 0 300x225 - Chia sẻ cách kinh doanh homestay "hái ra tiền"

Và hãy có nhiều loại phòng để phục vụ các kiểu khách du lịch khác nhau. Phòng đơn cho những bạn đi du lịch một mình, phòng đôi cho cặp tình nhân hay đôi bạn thân, phòng tập thể cho nhóm bạn…

 

Trang bị đầy đủ các dụng cụ nhà bếp thiết yếu

 

Trong mỗi căn nhà, gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc…Đó là những mâm cơm sum vầy, là chén nước mắm đậm đà,…Vì vậy muốn thu hút khách bạn nhất định phải đầu tư cho gian bếp thật tiện nghi và sạch sẽ. Khi du khách cảm thấy vui vẻ, thoải mái thì họ mới vui vẻ lấy tiền trả phòng. Quan trọng hơn là họ sẽ có ý định quay lại hoặc giới thiệu cho bạn bè người quen.

 

 

Chọn nhân viên khi kinh doanh homestay

 

Với những homestay nhỏ, bạn có thể thuê 1, 2 nhân viên để dọn dẹp phòng và vệ sinh thật sạch sẽ. Hãy lựa chọn những người cẩn thận chu đáo, nhiệt tình để họ có thể cùng bạn quán xuyến việc lưu trú của khách.

 

 

Nghĩ đến chính sách khuyến mại giảm giá

 

Chính sách giảm giá hay những món quà tặng kèm luôn mang lại những niềm vui nho nhỏ cho những du khách. Bạn có thể giảm giá cho những du khách “checkin” với homestay của bạn. Những dịch vụ tặng kèm như: 01 ly cà phê nóng, 01 bữa sáng mang đậm tính chất vùng miền… Hoặc bạn có thể đầu tư những món quà nhỏ xinh là vật lưu niệm khi khách đã rời đi. 

Nhờ vậy khả năng sẽ có nhiều người biết đến homestay của bạn sẽ cao hơn.

 

 

Đầu tư lập kế hoạch marketing

 

Hiện nay các kênh như Facebook, booking, Agoda,.. là những kênh rất tốt để bạn giới thiệu “ngôi nhà” của mình. Bạn cũng có thể xây dựng và thiết kế website homestay riêng để chạy quảng cáo.

Đầu tư về hình ảnh phòng ốc cũng là một hướng đi lâu dài và bền vững. Để tạo uy tín cũng như từng bước xây dựng thương hiệu homestay của mình lớn mạnh hơn, bạn cần cân nhắc cực kỳ nghiêm túc về yếu tố quan trọng của marketing.

 

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *